Home
About us
Service
การพัฒนา Software  ด้านวิศวกรรมและสิ่งแวดล้อม
Reference
Contact Us
กำหนดการประชุมฯ โครงการศึกษาออกแบบรายละเอียดโครงการพัฒนาพื้นที่ชุมชนชายแดนด่านสิงขร  อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ วันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน 2558 เวลา 13.00-16.30 น. ณ ห้องประชุมโรมแรม-รีสอร์ทเกาะหลัก อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

การพัฒนา Software ด้านวิศวกรรมและสิ่งแวดล้อม

River Operation Model (ROM)
เป็นการวิเคราะห์การไหลของน้ำในลักษณะ 1 มิติ และรวมการจำลองที่ราบลุ่มน้ำท่วม (Flood Plain) การจำลองอาคารกีดขวางทางน้ำ เช่น ประตูน้ำ สะพาน ถนน ท่อลอด เป็นต้น โครงการที่นำไปใช้ได้แก่ โครงการศึกษาแนวทางการดำเนินการของ ปตร.อุทกวิภาชประสิทธิ์ โครงการป้องกันน้ำท่วมอำเภอตะกั่วป่า เป็นต้น
Node and Branch Model
เป็นการวิเคราะห์การไหลของน้ำในลำน้ำ (1 มิติ) ได้นำไปใช้ในโครงการต่างๆ เป็นจำนวนมาก เช่น โครงการพัฒนาลุ่มน้ำยัง จังหวัดกาฬสินธุ์ โครงการพัฒนาลุ่มน้ำลำห้วยขาม จังหวัดสุพรรณบุรี
BOD/DO Model
เป็นการวิเคราะห์การแพร่กระจายของน้ำเสีย ในลำน้ำและในทะเล โดยวิเคราะห์ในเชิง BOD และ DO โครงการที่นำไปใช้ ได้แก่ โครงการศึกษาแนวทางการดำเนินการของ ปตร. อุทกวิภาชประสิทธิ์
Flood Plain Model
เป็นการวิเคราะห์สภาพน้ำท่วม ในพื้นที่รวบลุ่ม โครงการที่นำไปใช้งาน เช่นโครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง โครงการป้องกันน้ำท่วมอำเภอตะกั่วป่า เป็นต้น
Description: a2

PH MODEL
เป็นการวิเคราะห์การแพร่กระจายของน้ำเปรี้ยวในลำน้ำและในทะเล ใช้ในการศึกษาการพัฒนาพรุคลองฆ้องและพรุควนเคร็ง จังหวัดนครศรีธรรมราช

Salinity Intrusion Model
เป็นการวิเคราะห์การรุกตัวของน้ำเค็มจากทะเลเข้าไปใน แม่น้ำหรือทะเลสาบ ได้นำไปใช้ในโครงการคันกั้นน้ำเค็มทะเลสาบสงขลา โครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง โครงการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมเขื่อนลำรูใหญ่ เป็นต้น

Gate Operation Model
เป็นการวิเคราะห์การไหลของน้ำผ่านประตูระบายน้ำ โดยท้ายน้ำได้รับอิทธิพลจากการขึ้นลงของน้ำทะเล ใช้วิเคราะห์ในโครงการประตูระบายน้ำปากพนัง

Pipe Network Model
เป็นการวิเคราะห์การไหลของน้ำในท่อระบายน้ำที่มีลักษณะเป็นโครงข่ายขนาดใหญ่ ใช้ในโครงการระบายน้ำและป้องกันน้ำท่วมของเมืองต่าง ๆ เช่น สมุทรปราการ สมุทรสาคร กาญจนบุรี ราชบุรี และสุพรรณบุรี

Depth – Averaged Two Dimensional Model
เป็นการวิเคราะห์การไหลของน้ำในลักษณะ 2 มิติ เช่น ในทะเลเปิดและทะเลสาบ โครงการที่นำไปใช้ เช่น โครงการคันกั้นน้ำเค็มทะเลสาบสงขลา โครงการถนนที่ตัดผ่านทะเลน้อย จังหวัดสงขลา และโครงการประตูระบายน้ำปากพนัง เป็นต้น

Description: 25

RBEM River Bend Erosion Model (RBEM)
เป็นแบบจำลองวิเคราะห์การกัดเซาะที่เกิดขึ้นที่บริเวณโค้งแม่น้ำด้านนอก ซึ่งเป็นผลมาจากการเกิด secondary flow และ spiral motion ผลการวิเคราะห์จะได้ความลึกของท้องแม่น้ำที่ถูกกัดเซาะ ซึ่งนำไปใช้ในการวิเคราะห์ slope stability ว่าตลิ่งแม่น้ำจะพังทลายหรือไม่หลังจากถูกน้ำกัดเซาะ


Description: 25


Description: DSC00310

2D-Advection and Diffusion Model
เป็นแบบจำลองวิเคราะห์การแพร่กระจายของมวลสารในน้ำที่ตำแหน่งและเวลาต่างๆในลักษณะ 2 มิติ การแพร่กระจายเกิดจากขบวนการพา (Advection) โดยกระแสน้ำ และการแพร่ (Diffusion) โดยความต่างของค่าความเข้มข้นของมวลสาร แบบจำลองนี้สามารถนำไปใช้ได้กับมวลสารทุกประเภท เช่น BOD, DO, pH, Salinity, และ Toxic Substance

Description: lk4

RCP Wave
เป็นแบบจำลองวิเคราะห์การเคลื่อนตัวของคลื่นในทะเล เมื่อคลื่นที่เกิดในทะเลลึกเคลื่อนตัวเข้ามาในเขตน้ำตื้นใกล้ชายฝั่งความตื้นที่เปลี่ยนแปลงของพื้นท้องทะเลจะทำให้คลื่นเกิดการหักเห (Refraction) และเลี้ยวเบน (Diffraction) และเมื่อคลื่นเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งถึงความลึกหนึ่งจะเกิดการแตกตัว (Breaking) ผลลัพธ์ที่ได้จากแบบจำลองจะเป็นความสูงและทิศทางคลื่นที่ตำแหน่งต่างๆ และจุดที่คลื่นแตกตัว แบบจำลองนี้พัฒนาโดย Coastal Engineering Research (CERC), US Army Crops of Engineers

Description: lk4 GENESIS
เป็นแบบจำลองวิเคราะห์การเปลี่ยนแปลงของลักษณะชายฝั่งทะเล ปกติตามแนวชายหาดจะมีการเคลื่อนตัวของตะกอนทรายอยู่แล้วในสภาพที่สมดุล (Dynamic Balance) เมื่อมีการก่อสร้างโครงสร้างยื่นออกไปนอกชายฝั่ง จะทำให้ชายฝั่งเสียสมดุลและจะพยายามปรับตัวเข้าหาสมดุลใหม่ซึ่งเป็นผลทำให้ชายหาดบางแห่งถูกกัดเซาะและบางแห่งมีการตกตะกอน ผลลัพธ์ที่ได้จากแบบจำลองจะเป็นแนวชายฝั่งเปรียบเทียบก่อนและหลังมีโครงการ แบบจำลองนี้พัฒนาโดย Coastal Engineering Research (CERC), US Army Crops of Engineers


2011-07-06
Total 1/5 page
pro-webserver.com,ระบบค้นหา
 
  Search
กรอกคำที่ต้องการค้นหา

Untitled Document

  ส่งเว็บไซต์นี้ให้เพื่อน
ชื่อของคุณ
E-mail ของเพื่อน


Enter the code shown

  รับข่าวสารจากเรา
รับข่าวสาร
ยกเลิก





© http://www.mgt.co.th | Online 1 User | Hit : 12235005 | SOFTWARE PROWEBBIZ V9.5 Class B